Monday, June 15, 2009

KR2 เทคโนโลยี เราเตอร์ไร้สาย

หลายๆ คนคงเคยใช้ CCU680 , CCU650 แล้วมีปัญหา ความร้อน
ความไม่เสถียร
ผมเองก็เคยเจอมาแล้ว

มาอยู่ลาว ก็เจอ ปัญหานี้เหมือนกัน เข้าเน็ตไม่ได้บ่อยๆ แชร์ไม่ได้บ้าง ฯลฯ
วันดี คืนดี พี่ไทย ก็มาเจอกัน เสี่ย อ. ไปแอ่วหลวงพระบางมา
พอดีพี่ชายทำความสะอาด โต๊ะอยู่หน้าร้าน บังเอิญ เสี่ย อ. หน้าคล้ายๆ กับเจ้าหน้าที่แถวนี้ที่เรารู้จัก
เลยทักว่า สะบายดี
เสี่ย แกก็เลยได้ที เข้ามาคุย คุย ๆๆๆ จนผมพาไปซื้อ FWT Ttel ที่ลาวเทเลคอม ราคา หกแสนกีบ (ก็สองพันสี่เอง) ได้ค่าโทรในซิมอีก แสนกีบ ก็สี่ร้อยน่ะครับ โทรในลาว นาทีละ สองร้อยห้าสิบ (บาทเดียว)
ก็คิดกันว่าจะเอาซิม น้องแมวใส่ จะได้เครื่องถูกๆ ใช้ แต่ทว่า มันเป็นคนละความถี่ เลยอด ...

จนมาวันนึง เสี่ย ก็มาอีก แล้วใช้หลักการตลาดกับผมนิดหน่อย เกี่ยวกับระบบอินเตอร์เน็ตที่ใช้ แกเอามาให้ลอง
ผมก็ลอง จนได้รู้ว่า เราเตอร์ที่แกให้ผมมาทดลอง เป็น Kr2 ของ Kyocera แต่ก็รู้แค่นั้น
มาอีกหลายรอบ จนแกสารภาพว่า ต่อเข้ากับ Cmotec ของ น้องแมวเขา

ในเว็บขายกันตัวละหมื่นสองเก้าร้อย จนถึง หมื่นเก้าเก้าร้อย น่ะครับ
มีไวร์เลส ในตัวด้วยเน้อ สามเสาอีกต่างหาก

ระบบภายในของ Kr2 ตัวนี้สุดเจ๋ง อ่านจากคู่มือน่ะ

เสี่ย อ. แกอยากให้เป็นกระบอกเสียงให้แกด้วย เผื่อจะขายในลาวบ้าง แนะนำให้ลองใช้ ก็เอา สั่งมา
แต่ผมคงพูดเร็ว แล้ว สื่อสารเข้าใจยาก 555 แกเลยส่งอันที่ผมไม่ได้สั่งมา
เห็นว่ากล่องไม่เวิร์ค ก็เลยแกะดูข้างในซะ (กูเสียตังตั้งเยอะ ทำไมจะแกะไม่ได้ :-) อันที่จริงสั่งแล้วแต่ยังไม่ได้จ่ายตัง )
เห็นสภาพ แล้ว เมล์ไปบ่นซะ รอบแรก อิอิ
ไว้วันหลังจะเอารูปมาให้ดู
แกว่าไม่ใช่ของผม ของผมยังไม่มา อ้าวแล้วมาไว้บ้านตูทำไมวะ งง เด๊อ พี่น้อง
เอาใหม่ เอาอีกตัวมา
ความเร็วโอเค แต่บังเอิญ ช่วงนั้น น้องแมวเขาไม่ค่อยสะบาย แนวว่า ฟ้าผ่าแถวบางรัก น่ะ
อีกสองสามวันพี่แกมาเก็บเงิน
เมล์ตัวที่สองผมไปถึง หลังจากเมล์ไปบ่นกะแกเรื่องคุณภาพของสินค้า จนแกต้องมาบ่นกะผมว่า
"... เป็นคนพูดแรงนะ (แล้วจะทำไม) บางทีคนอื่นเขาอาจรับไม่ได้ ( ก็ไม่ได้ว่าไร ไม่รับก็ดี จะได้ไม่ต้องแนะนำกัน ใช่ป่ะ ตอนเจ๊งอย่าว่าไม่บอกก็แล้วกัน )
นึกว่าจะเวิร์คขึ้น แต่ ดูรูปเองแล้วกันนะครับ
เศร้า
เคสเหล็ก มีสายไฟ 220 หุ้มฉนวนนิดเดียว
สายต่อเสาขยายสัญญาณ ก็เอาม้วนพันกัน วนๆ ไป สัญญาณ lost หมด ที่สำคัญเอาเทปกาวสองหน้า ติดสันปกน่ะครับพี่น้อง พัน
ใช้ท่อหดไม่ดีกว่าเหรอ เก็บสายก็ตามรูปครับ
ตัวต่อเสา ก็ เอากาว epoxy ผสมกันทาๆ ดูไม่จืดเลย
ที่สำคัญ สัญญาณ น่าจะมีปัญหา กับ คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ออกจาก ทรานส์ฟอร์เมอร์ ของอแดปเตอร์ที่เปลือย ของเขาดีๆ แกะทำไม ไม่เข้าใจ

เคยถามพาสเวิร์ดแล้ว บอกว่า ไม่รู้ พนักงานอีกชุดเป็นคนทำ แล้วตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ทำงานได้สมบูรณ์ที่สุด (เจ้าของบริษัททำไมจะไม่รู้ฟะ ขายเองด้วย แล้วก็ชวนตูช่วยขาย ช่วยแนะนำ แล้วไมไม่ให้ตูอ่ะ หาเองได้เฟ้ย )
แล้วไวร์เลส ทำไมไม่แรง อ้อ ปิดไว้ (ปิดไงอ่ะ แล้วมันโชว์ชื่อมันอยู่อ่ะ เอาเสาออกล่ะสิมันเลยไม่แรง )
วันนี้ผมก็เลยแกะซะ ตั้งใจจะ รีเซ็ท แล้วใช้ Default password ซึ่งก็คือ หกตัวหลังสุดของ Mac address นั่นเอง ก็เลยได้เจอกับสภาพที่ส่งมาเก็บไว้ให้ตัวเองชม

อย่าคิดว่าราคาแค่ห้าพันเองนะ อยากรู้ราคาโทรมาถามผมเด๊อ 0832006789 แล้วจะนอนไม่หลับไปสามวัน สามคืน 555

อีกอย่าง เสาไวร์เลสเขาดีๆ ตัวละตั้งหลายบาท แกะออกไปโม้ด แกะไปทำไม ไม่ให้เรามาด้วย

อ่ะๆ ดูรูปแล้ววิจารณ์กันเอง กะของราคา เกือบครึ่งแสน
เศร้าว่ะ










No comments: