Wednesday, October 28, 2009

เรื่องเล่า เช้าวันก่อน กับคนโกง ที่ดูเหมือนจะดี


เอาไว้ให้ตัวเองอ่าน เพื่อระลึกถึง น้องชาย (ที่จริงแก่กว่า ตั้ง 3 ปี) ว่าเป็นคนจริงใจ มากๆ

พี่ครับ
ผมไม่รับงานเองนะ ไม่เก็บเงินด้วย
งานที่จะซ่อม ต้องมาจากพี่เท่านั้น ไม่มีใบสั่งซ่อมมา ผมไม่ซ่อมให้
ลูกค้าจะต้องไปส่งเครื่องที่ร้านใหญ่ แล้วก็เอามาซ่อมที่นี่

ผมจะลงรายการซ่อม แล้วให้ไปจ่ายที่ร้านใหญ่ เท่านั้น

พี่.. ครับ ไอ้ ต. เนี่ย เวลาพี่ไม่อยู่ร้าน มันไม่ใช่ทำอะไร นั่งหลับอย่างเดียวเลย
พี่.. ทำไมไม่ให้แม่กับพี่ น. ย้ายไปอยู่ที่อื่น ...
พี่.. ไอ้ ย. นะมัน.....
พี่.. ดีกับผมที่สุดแล้ว ผมอยากมาช่วยพี่ทำงาน ให้ร้านเราโตขึ้น แล้วเป็นที่หนึ่งของที่นี่ ผมไม่ไปไหนแล้ว
อยากอยู่ช่วยพี่ พี่ให้ผมทำร้านเอง ผมก็ไม่เอาหรอก อยากอยู่ช่วยพี่เท่านั้น ผมเกิดมาเพื่อช่วยคน มันเป็นสิ่งที่ถูกกำหนดมาแล้ว
เงินเท่าไหร่ไม่สำคัญ ผมพออยู่ได้ก็พอแล้ว
พี่.. เราต้องหาอะไรแปลกใหม่ ทำในร้าน
พี่ น. (อีกคน) กำลังถูกเพ่งเล็งอยู่ ตอนนี้ไปไหนต้องมีคนคุ้มกัน เปลี่ยนรถตลอด
พี่ บอกพี่ น. บ้างนะ ว่าเจ้านายเขาถูกจับตาอยู่ ฯลฯ
พี่.. ทุกวันนี้เหนื่อยมาก ยกของเข้าออกทุกวัน ปวดขา ปวดหลัง
พี่.. ทุกวันนี้ทำงานไม่มีสมาธิ เดี๋ยวคนนั้นมากวน คนนี้มากวน ผมไม่มีสมาธิซ่อมเครื่องเลย
พี่.. ผมปวดขามาก ห้องน้ำน่าทำชักโครกนะ
พี่.. ไอ้ทนายเนี่ย มันไม่มีอะไรหรอก เกาะคนโตเขา ทำคดีชนะแค่คดีเดียว ตอนนี้ดังใหญ่ละ เป็นแฟนของน้องเขาที่ รร. ที่พี่ชายทำอยู่
พี่.. ผมรู้จักผู้ใหญ่ของทางนี้เยอะ ทั้งพ่อ ค. ทั้งนายพล บ...... ทั้งหมดเลย
พี่.. เขาเปลี่ยนไป นะ จ. นะ
พี่ เขาไม่น่าเป็นอย่างนี้เลย
ฯลฯ


ครับ กับเงิน ตั้งต้น เดือนละ 5,000.- บาท ขาดกี่วันก็ไม่เคยหัก
ที่พัก มีให้ หลังนึง ส่วนตัว อาหารการกิน สั่งร้านทำส่ง เดือนนึงตกอยู่ 1ล้านกีบ (4 พัน)
ค่าไฟ
ค่าน้ำ
ผงซักฟอก
ยังไม่พอ
มีค่าคอมมิชชั่นให้อีก ตกอยู่เดือนแรก หมื่นสาม
เดือนสอง หมื่นเอ็ด
เดือนสามหมื่น
เดือนสี่ เจ็ดพันกว่า (ค่าแรง 5000 คอมมิชชั่น สองพันกว่าก็แม่งไม่อยู่ทำงาน หายตลอด ทั้งเดือนซ่อมปรินเตอร์ได้ 11 เครื่อง ) กวนตีนมะ
เวลาที่เหลือ ไซด์ไลน์ ที่บริษัท ฟ. รอบละ ห้าหกวัน
ช่วยพี่ชาย อันนี้ไม่ว่า เดือนละ สองสามครั้งๆ ละไม่น้อยกว่า 2 วัน
เหลือเวลาทำงานให้กูกี่วันเนี้ย
ช่วงที่แล้ว ไม่ได้ข้ามมา เตรียมเอกสาร ทำวีซ่าอยู่
กับคำว่า ผมไม่เก็บเงิน
บังเอิญ ตูได้ใบเสร็จมา เพราะเขามาด่าที่ร้าน
ว่า ทำไมไม่ลงไดรเวอร์เสียงให้ เก็บค่าซ่อมตั้ง เจ็ดสิบห้าพัน แล้วพอให้ลงไดรเวอร์ปรินท์เตอร์ มาเก็บอีก ซาวพัน (รวมกัน เก้าสิบห้าพัน) เกือบสี่ร้อยบาท แน่ะ เลยขอดูใบเสร็จ
แล้วมีที่ร้านอีก เป็นเล่ม
มันบอกว่า ที่ร้านไม่เก็บเงิน ซ่อมเสร็จ ให้มาจ่ายที่ร้านเอง บางวันบอกไม่มีเงินค่าเรือ ค่าไฟ 76,000 กีบ(สามร้อย) มันยังให้เด็กข้ามมาเอา แล้วก็ไม่เอาไปจ่ายให้เขา โดนเขาเรียกเก็บรอบสอง
ซวยเลยตู เอ แต่ว่า ซวยตั้งแต่เอามรึงมาอยู่ด้วยนะ กูว่า
555

1 comment:

Mr SKL said...

วันนี้มาอีก ราย
เขาเอาเครื่องมาซ่อม (น้องชายของเขา ผู้ศรัทธา อย่างมาก)

แกะเอาอะหลั่ย ขายเกลี้ยง
โอ พระเจ้าช่วย
แล้วบอกว่าจะเอาเครื่องใหม่มาให้

เวร
ดันไปยกเครื่องที่บ้านตูให้เขาอีก
พอดี ความลับไม่มีในโลก
ไอ้น้องที่ศรัทธามันมากมาย ดันยกเครื่องของตูเอง มาให้ตูซ่อม
จำลายมือตัวเองได้ ว่าเป็นเครื่องให้ร้านเกมเช่า
มันยกให้น้องเขา
แล้วเจือกบอกว่า ของมัน ดีกว่าเครื่องเก่าเขา
บ้าเปล่า
เครื่องเก่าเขา Pentium Dual Core
อันที่ยกให้เขา มัน Athlon มันจะดีกว่าตรงไหนวะ

จะเอาคืนก็ใช่ที่ เขาเสียมาเยอะแล้ว

ก็ช่างหัวมันตามเคย